จะเลือกรักใครดีหากมีภรรยา 4 คน


ความรัก

เป็นสิ่งหนึ่งในชีวิตที่เรามีสิทธิ์เลือกเราจะรักหรือไม่รักใครก็ได้ จะรักมากรักน้อย รักอย่างไรก็ได้แต่อย่างน้อยอย่าลืมคนที่เราควรจะรักเพราะอย่างน้อยเราอาจมองข้ามเขาไปทั้งที่เขาอยู่ใกล้เรานี่เอง

...เราก็ทุกคนก็เปรียบได้กับเศรษฐีผู้มีภรรยา 4 คน 

คนที่ 1 คือจิตใจ
คนที่ 2 คือร่างกาย
คนที่ 3 คือบ้านเรือน สมบัติพัสถาน
คนที่ 4 คือเสื้อผ้าเครื่องประดับ

จงเลือกเอาเถิดว่าเราจะเลือกเอาใจใส่ภรรยาคนไหนมากที่สุด.?

จงเลือกเอาเถิดว่าเราจะเลือกเอาใจใส่ภรรยาคนไหนมากที่สุด...ระหว่างของชั่วคราวอันน่าหลงไหล กับจิตใจซึ่งจะติดตามเราไปตลอดกาล.?



ขอบคุณข้อมูลจาก
หนังสือ แรงบันดาลใจ 
โดย พระมหาสุวิทย์ วิชฺเชสโก ป.ธ.๙

#Talk secret dhamma
#แรงบันดาลใจ
#inspiration
#audiobooks
จะเลือกรักใครดีหากมีภรรยา 4 คน จะเลือกรักใครดีหากมีภรรยา 4 คน Reviewed by สารธรรม on 20:04 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.