เมื่อใจสบาย ก็นมีมนต์วิเศษเรียกสิ่งดีๆ



เมื่อใจสบาย

ยังมีช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกสิ่งทุกอย่างดูสดใส ไม่ว่าจะคิดจะพูดจะทำอะไร เราก็ทำอย่างเพลิดเพลินใจแล้วก็พบความสำเร็จอย่างง่ายดาย ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ความฝันแต่เป็นสิ่งที่เกิดได้จริงเมื่อเราสบายใจ

ใครที่ล้มลุกคลุกคลานกับชีวิตก็อย่าพึ่งคิดว่าเราโง่เขลาหรือเราไม่ดีพอเพราะทั้งความฉลาดและความโง่ ความดีและความไม่ดีนั้นต่างก็มีอยู่ในตัวเราแอบซ่อนอยู่ในใจเรานี่เอง 

เมื่อไหร่ที่เราสบายใจเราก็เหมือนมีมนต์วิเศษ

ที่จะเรียกเอาสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในตัวเราออกมาใช้ได้ทันที เมื่อใจสบายเราย่อมพบกับความสำเร็จได้โดยง่าย ไม่ว่าจะพูดจะทำอะไรก็พลอยดีไปหมด ฉะนั้นบอกลาความเคร่งเครียดความเศร้าหมองออกไปได้เลย

เพราะพระพุทธองค์ทรงชี้ให้เราเห็นแล้วว่า ชีวิตจะเป็นเรื่องง่ายก็เพราะใจสบายนี่เอง



ขอบคุณข้อมูลจาก
หนังสือ แรงบันดาลใจ 
โดย พระมหาสุวิทย์ วิชฺเชสโก ป.ธ.๙

#Talk secret dhamma
#แรงบันดาลใจ
#inspiration
#audiobooks
เมื่อใจสบาย ก็นมีมนต์วิเศษเรียกสิ่งดีๆ เมื่อใจสบาย ก็นมีมนต์วิเศษเรียกสิ่งดีๆ Reviewed by สารธรรม on 03:11 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.