ชีวิตที่ไม่ประมาท



ชีวิตที่ไม่ประมาท

เรื่องนั้นก็สำคัญ เรื่องนี้ก็สำคัญ ดูเหมือนว่าชีวิตคนเรานั้นมีเรื่องสำคัญต้องทำอยู่มากมาย แต่เรื่องไหนๆ ก็ไม่สำคัญเท่ากับการทำความดี

คนที่ชอบอ้างว่าต้องทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ อ้างว่ายังไม่พร้อมที่จะทำความดีจึงมีแต่ คนประมาท เท่านั้น

การยกเหตุผลต่างๆ มาเป็นข้ออ้างแล้วละทิ้งการทำความดีนั้นเป็นการดำเนินชีวิตด้วยความประมาทอย่างยิ่ง

กิจทั้งหลายที่เราทำทั้งเพื่อตนเอง และเพื่อผู้อื่นนั้นเราย่อมสามารถทำได้อย่างถูกต้องดีงามซึ่งนับเป็นการบำเพ็ญบุญด้วย

จึงไม่มีเหตุผลใดที่เราจะนำมาเป็นข้ออ้างเพื่อละทิ้งการทำความดีได้เลย

แต่ละวันที่ผ่านไป แม้ชีวิตเรายังคงเต็มไปด้วยภาระหน้าที่แต่เราจะไม่ละทิ้งการทำความดี

เพราะการทำความดีคือหน้าที่ๆ สำคัญที่สุดของเรา




ขอบคุณข้อมูลจาก
หนังสือ แรงบันดาลใจ 
โดย พระมหาสุวิทย์ วิชฺเชสโก ป.ธ.๙

#Talk secret dhamma
#แรงบันดาลใจ
#inspiration
#audiobooks
ชีวิตที่ไม่ประมาท ชีวิตที่ไม่ประมาท Reviewed by สารธรรม on 02:51 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.