จริงใจ สบายจริง



ความจริงใจมีอานุภาพยิ่งใหญ่ดัง...มนต์วิเศษ

แม้โลกนี้คือละครโรงใหญ่ที่เต็มไปด้วยบทบาทการแสดง แต่ใช่ว่าคนเราจะเสแสร้งต่อกัน ถึงโลกจะเต็มไปด้วยการแข่งขันก็ใช่ว่าเราจะเป็นผู้ชนะด้วยการหลอกลวง คงเป็นเรื่องน่าเศร้าหากคนเราต้องคอยบิดเบือนความจริงแล้วใส่่หน้ากากเข้าหากัน

เราคงมีชีวิตอยู่กับความสุขปลอมๆ ท่ามกลางความกลัวที่จะผิดหวังทั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับมันอยู่ดี 

ถอดหน้ากากออกดีไหม?

เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราไม่ต้องปิดบังอำพราง ไม่ต้องไว้ท่าไว้ทางหรือมีเล่ห์เหลี่ยมใดๆ เมื่อนั้นใจของเราย่อมมีพลังอย่างเต็มที่ ที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้น เพราะแท้จริงแล้วโลกเราจะสวยงามหากว่าเรามีความจริงใจต่อกัน

พลังแห่งความจริงใจ เป็นพลังที่เกิดขึ้นอย่างเรียบง่ายเป็นธรรมชาติแต่มีอานุภาพเหลือประมาณ 

ฉะนั้นอย่ากลัวเลยที่จะเป็นคนจริงใจ เป็นคนซื่อๆ ใสๆ ปากกับใจตรงกัน ถึงแม้เราไม่เก่ง ไม่ดีเด่นไม่ได้เป็นคนสำคัญ ขอเพียงมีความจริงใจต่อกัน แค่นี้ก็สุขสบายใจ

เรื่องโดย พระมหาสุวิทย์ วิชฺเชสโก ป.ธ.๙



SUBSCRIBE
Talksecret dhamma channel
https://www.youtube.com/channel/UCkrcK_9zKdGjr_vAZ1mAtaw/videos


#Talksecretdhamma
#audiobooks
#แรงบันดาลใจ 
#จริงใจสบายจริง
จริงใจ สบายจริง จริงใจ สบายจริง Reviewed by สารธรรม on 00:52 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.