คณะศิษย์ธรรมกาย รุดช่วยศรีลังกาพิบัติใหญ่ในรอบ 14 ปี




วัดพระธรรมกาย

มอบถุงยังชีพแด่พระสงฆ์ และประชาชนที่ประสบภัยพิบัติครั้งใหญ่ในรอบ 14 ปี ณ ประเทศศรีลังกา 

เมื่อวันที่ 5-6 มิถุนายน พ.ศ. 2560 ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับ องค์การยุวสงฆ์โลกศรีลังกา (WBSY) ได้เดินทางลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน และคณะสงฆ์ในเขตเมือง Kaluthara, Galle และ Mathara ประเทศศรีลังกา

การประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 14 ปี เพราะมีน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และน้ำท่วมสูงในเขตจังหวัดภาคตะวันตก และภาคใต้ของประเทศ ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 212 คน ที่ยังสูญหายอีกประมาณ 100 คน 




วัดพระธรรมกายเป็นกลุ่มแรก

ที่เข้าไปช่วยเหลือบางชุมชนที่อยู่ห่างไกล การเดินทางไม่สะดวก

โดยทีมงานได้ลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพ 500 ถุง แก่ประชาชนใน 5 ชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน บางคนสูญเสียบ้านทั้งหลังที่พัดจมหายไปกับกระแสน้ำ ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักทุกด้าน

นอกจากนี้ยังได้ถวายปัจจัย ช่วยเหลือวัดจำนวน 5 วัด อีกทั้งได้มอบปัจจัยส่วนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แด่เลขานุการกระทรวงกิจการพระพุทธศาสนา 

ซึ่งมีหมู่บ้านหนึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล การเดินทางเข้าถึงค่อนข้างลำบาก จึงต้องมอบถึงยังชีพท่ามกลางความมืด รวมทั้งมอบปัจจัยช่วยเหลือเด็กจาก 3 ครอบครัว ที่บ้านเสียหายทั้งหลังอีกด้วย จากรายงานพบว่าหมู่บ้านนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 คน




ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
@LINE Swo072
Fb สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย
คณะศิษย์ธรรมกาย รุดช่วยศรีลังกาพิบัติใหญ่ในรอบ 14 ปี คณะศิษย์ธรรมกาย รุดช่วยศรีลังกาพิบัติใหญ่ในรอบ 14 ปี Reviewed by สารธรรม on 02:44 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. กราบอนุโมทนาบุญ เจ้าค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
    การจัดตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งเพื่อส่งอาหารแก่ชาวศรีลังกาที่ประสบภัยพิบัติจังเพื่เป็นขวัญกำลังใจให้ชาวศรีลังกาสู้ๆนะค่ะ และขอบคุณทุกท่านงานที่มาร่วมทำบุญตักบาตร กันนะค่ะ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.