FC ตีกันเรื่องเมามันส์ของแฟนคลับ


แฟนคลับ...กับการมีสติ

นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์หรือละครของบ้านเราได้รับการตอบรับอย่างดีจากชาวไทยและต่างประเทศ ในระยะหลังนี้จะเห็นได้ว่ามีดาราหรือนักร้องของไทย ไปร่วมงานที่ต่างประเทศมากขึ้น

ละครหลายเรื่องก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนทำให้เกิดแฟนคลับของดาราแต่ละคนขึ้นมา ไม่เพียงมีความชื่นชอบเท่านั้น แต่ยังมีการติดตาม ตั้งกลุ่ม คอยให้ข้อมูลใหม่ ๆ กันอยู่เสมอ

ในความน่ารัก น่ายินดีของแฟนคลับ ก็หนีไม่พ้นสิ่งที่น่าเป็นห่วงเช่นกันกล่าวคือ

หลายครั้งที่ผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยสอบถามกับแฟนคลับที่มาคอยต้อนรับดารา นักร้องคนโปรด โดยลืมนึกถึงภาระหน้าที่ของตน เช่น มาส่งนักร้องคนโปรดโดยยังไม่ทำการบ้าน พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า ไปโรงเรียน เป็นต้น




ล่าสุดที่ผู้เขียนรู้สึกเป็นห่วงคือ มีการอินกับตัวละครจนเกิดกระแสดราม่า จนมีการยุให้ดาราที่คบกันอยู่แล้ว ให้เลิกกันเพื่อมาเป็นแฟนกับคู่จิ้นในละครจนมีการตอบโต้กันไปมา ระหว่างผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

สิ่งที่ผู้เขียนอยากจะฝากไว้ก็คือว่า ไม่ว่าเราจะรักจะชอบใครอย่างไรแต่ก็ควรจะมีขอบเขต มีจุดที่พอดี ซึ่งในทางพระพุทธศาสนาจะเรียกว่า “สติ” ก็ได้

 สติ แปลว่า ความระลึกได้

เราควรจะระลึกรู้ว่า ละคร ก็คือ ละคร ส่วน ชีวิตจริง ก็คือ ชีวิตจริง
จบละครเรื่องนี้ ตัวละครก็ต้องไปเจอะเจอ ไปแสดงกับคนใหม่บทบาทก็เปลี่ยนไป

หากเขาแสดงเรื่องใหม่ได้ดี เคมีเข้ากันอีก จะต้องไปเชียร์ให้เขาเลิกคนเก่ามาคบคนใหม่อีกหรือ

อีกประการอย่างที่กล่าวข้างต้น น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา ก็ควรจะระลึกรู้ว่าเรามีหน้าที่อะไร แม้จะชื่นชอบใครก็ตามก็ควรจะมีขอบเขต ไม่ใช่ทิ้งหน้าที่ของตน แล้วเอาเวลาที่สำคัญนั้นเพียงเพื่อไปส่งดารานักร้องคนโปรด

ดังนั้นนอกจากจะมีสติ

เป็นตัวกำกับแล้ว สิ่งที่จะต้องมีตามมาคือ สัมปชัญญะ หรือความรู้ตัว คือ รู้ตัวว่า เรากำลังคิด กำลังพูดหรือกำลังกระทำสิ่งใด ต้องคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย

น้อง ๆ ที่รักทั้งหลาย รักใครชอบใครก็อย่าลืมรักตัวเอง โดยการ มีสติสัมปชัญญะด้วยนะ จึงจะทำให้ชีวิตของเราเป็นชีวิตที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง

เรื่องโดย ปรัศนี

ขอบคุณภาพประกอบจาก
ข่าวสดออนไลน์
https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_1054012
FC ตีกันเรื่องเมามันส์ของแฟนคลับ FC ตีกันเรื่องเมามันส์ของแฟนคลับ Reviewed by สารธรรม on 06:37 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.