Because you loved me มิตรแท้ที่รักเธอ

Celine Dion กับบทเพลงที่กินใจ

... Because you loved me

Celine Dion เธอคือ หนึ่งในนักร้องที่ผู้เขียนชื่นชอบ ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และแนวคิดที่สร้างสรรค์ทำให้เธอก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของซุปเปอร์สตาร์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ แม้เธอจะไม่ได้เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกา แต่เธอกลับมามีชื่อเสียงและโด่งดังมากที่นั่น
Because you loved me เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง โดยเนื้อหาของเพลงได้กล่าวถึงคน ๆ หนึ่งที่ได้รับความรัก ความเชื่อมั่นจากคนที่รักและมีความจริงใจ และคน ๆ นั้น คอยประคับประคอง คอยเติมเต็มความสุขให้ ทั้งคอยอยู่เคียงข้างในยามที่ท้อแท้อ่อนแรง
คอยเป็นปากเป็นเสียงให้คอยแก้ไขสิ่งที่ทำผิดพลาด ทั้งเข้าใจในความเป็นตัวตน หรือพูดง่าย ๆ ว่า คน ๆ นั้น เป็นเหมือนกับแสงสว่างในชีวิตเลยก็ว่าได้


มิตรแท้ที่รักเธอ

ในชีวิตจริงของเรา การที่จะหาคนแบบนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ซี่งในทางพระพุทธศาสนาได้กล่าวถึงคนประเภทนี้ไว้ซึ่งเรียกว่า “มิตรแท้”
มิตรแท้นั้นยังแบ่งออกได้อีก 4 ประเภท คือ

1. มิตรมีอุปการะ จะคอยปกป้อง คุ้มครองในยามที่เรามีภัย
2. มิตรร่วมทุกข์ร่วมสุข จะคอยอยู่เคียงข้างเรา แม้ชีวิตก็สละแทนได้
3. มิตรแนะประโยชน์ จะคอยแนะนำแต่สิ่งที่ดี ๆ ให้กับเรา
4. มิตรมีความรักใคร่ จะเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยเป็นปากเป็นเสียงให้กับเรา

ในชีวิตของเรานั้น ยากที่เราจะสามารถดำเนินชีวิตด้วยตนเองได้อย่างสมบูรณ์ แต่หากเรามีมิตรแท้ นั่นคือคำตอบ ของการที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้

ดังนั้นหากใครก็ตามที่พบมิตรแท้แล้ว ก็ให้รู้ตัวเถิดว่าเรามีสิ่งที่ประเสริฐอยู่กับเราแล้วก็ให้รักษามิตรภาพนั้นไว้ให้ดี และที่สำคัญตัวของเราเองก็ต้องเป็นมิตรแท้ให้กับตนเองและบุคคลที่อยู่รอบข้างของเราด้วย

เรื่องโดย ปรัศนี

ภาพประกอบ
You Tube Céline Dion - Loved Me Back to Life (PSEUDO VIDEO)
Because you loved me มิตรแท้ที่รักเธอ Because you loved me มิตรแท้ที่รักเธอ Reviewed by สารธรรม on 06:30 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.