ถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอบคุณที่ทำให้เราสามัคคีกัน


ขอบคุณผู้ตรวจการแผ่นดินที่ทำให้พุทธบริษัททั้ง 4 มารวมพลังกัน

ข่าวสารบ้านเมืองในวงการพระศาสนา ในเรื่องการรวบรวมรายชื่อคณะสงฆ์และฆราวาสจำนวน 4 หมื่นรูป/คนนี้ จะไม่มีทางเกิดขึ้นเลย ถ้ากลไกของอำนาจรัฐเป็นไปอย่างถูกต้องชอบด้วยกฎหมาย และโบราณประเพณี อันดีงามที่ฝ่ายต่างทำหน้าที่อย่างถูกต้องแต่โบราณมา ไม่บิดเบี้ยว ผิดเพี้ยน เลอะเทอะ อย่างที่เป็นอยู่

พระสงฆ์และชาวพุทธผู้มีใจเป็นธรรมจำนวนมากทั่วประเทศ และทั่วโลกต่างอดทนอดกลั้นกันมามากแล้วกับสถานการณ์ที่ได้เห็นการย่ำยีและการแทรกแซงองค์กรสงฆ์จากบุคคลทุศีลต่างๆ ทั้งปล่อยให้ท่านหัวหน้าแก๊งจากแจ้งวัฒนะอินดี้อิสระผู้ไร้แก่นสารใดๆ นอกจากมีเส้นใหญ่คับบ้านคับเมือง จะป่วนบ้านเมืองหรือจะทำลายใครทำอะไรก็ได้ไม่มีใครมาเอาไปลงโทษได้

ไพบูลย์ที่เป่านกหวีดจนสมองเพี้ยน พูดจาชักเลอะเทอะไปใหญ่ และหมอมโนที่กำลังจะสร้างราคาให้ตัวเองด้วยการเป็นนักมโนเรื่อยเปื่อยวนเวียนไปมากับเรื่องที่ฝังใจกับความแค้นแสนแค้น ที่ออกมาดูหมิ่นดูแคลนจาบจ้วงสมเด็จช่วง พระผู้ใหญ่ที่เป็นที่เคารพศรัทธาต่อคณะสงฆ์ และชาวไทยชาวพุทธทั้งแผ่นดิน ผู้มีคุณูปการต่อประเทศไทย และพระศาสนาอย่างยิ่ง ทั้งดูหมิ่นต่อองค์กรสงฆ์ที่ท่านทรงพระธรรมวินัย อย่างมหาเถรสมาคม

โดยที่อำนาจรัฐไม่ไปตักเตือนหรือจัดการอะไรเลย แต่นี่ปล่อยให้คนว่างงานไม่กี่คนพวกนี้มาแหกปากตะโกนดูหมิ่นพระผู้ใหญ่อย่างไร้สติ ไร้เหตุผลอย่างนี้ ผู้มีใจเป็นธรรมทั้งหลายใครจะไปรับได้ ท่านทั้งหลายพวกเรามาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่เพราะพระสงฆ์อยากจะมีปัญหากับใครหรอก โดยเฉพาะกับอำนาจรัฐ ซึ่งเป็นอำนาจการปกครองที่รัฐได้มาอย่างผิดปกติ จนทำให้ต้องมีเหตุการณ์แปลกๆ ในช่วงนี้


อำนาจที่มาป่วนปั่นองค์กรสงฆ์อย่างไม่ชอบธรรม เช่น การขัดขวางการแถลงข่าวของพระเมธีธรรมาจารย์ การให้ DSI. มาหาทางเอาผิดให้ได้กับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หรือพระเทพญาณมหามุนี (ธัมมชโย ภิกขุ) เรื่องรับบริจาคจากคุณศุภชัย ศรีศุภอักษร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ที่ไปกล่าวหาว่ารับของโจร และฟอกเงิน ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหาว่าร้ายนั้นเลย เนื่องจากเงินทุกบาทเป็นการบริจาคก็มาจากสาธุชนทั่วไป ตามที่ได้ประกาศไป และไม่เกี่ยวกับการฟอกเงินเลย เพราะเงินบริจาคก็นำมาสร้างศาสนสถานต่างๆ ชัดเจน 




ทั้งเรื่องพยายามกดดัน มส.รื้อฟื้นนิคหกรรมที่มันจบไปแล้วตั้งเกือบ 10 กว่าปีมาแล้ว และการใช้วิธีเล่นงานพระระดับสมเด็จพระราชาคณะในตำแหน่งที่กำลังจะสถาปนาเป็นพระสังฆราช ด้วยข้อหาที่ไม่เป็นธรรม และมีเจตนาชัดเจนว่าต้องการจะกลั่นแกล้งสมเด็จช่วงไม่ให้ขึ้นเป็นพระสังฆราชมากกว่าเหตุผลที่พวกมือถือสากปากถือศีลเอามาอ้างกันว่าเรื่องการขึ้นเป็นพระสังฆราชต้องบริสุทธิ์ ต้องไม่มีมลทิน 

เรื่องรถโบราณนี้ มันเกี่ยวกับอู่ซ่อมรถ ไม่เกี่ยวกับสมเด็จช่วงแม้แต่นิด ถ้าคนเราใจไม่มืดบอด คนมีใจเป็นธรรมย่อมเห็นความเป็นจริงนี้ชัดเจน ถ้าท่าน DSI ตัดสินให้สมเด็จช่วงผิดได้ DSI ท่านต้องตอบสังคมด้วยว่าแล้วรถลักษณะแบบนี้อีกกว่า 7 พันคัน ใครเป็นเจ้าของบ้าง ให้ไปตามมาเปิดเผยชื่อมาให้สังคมได้รู้หมด อย่าได้ขี้เกียจทำงาน และต้องตามมาทำคดีให้ครบพร้อมกันและสืบสวนแบบสมเด็จช่วงอย่างนั้นด้วยหรือเปล่า หรือจะขยันขันแข็งเป็นพิเศษจัดการแค่ของสมเด็จช่วงตามใบสั่งของใครมาอย่างเดียว




และอีกคำถามหนึ่งคือ รถโบราณนี้ ถ้าเจ้าของนำมาคืนให้รัฐเรื่องจะจบไหม หรือจะถือสมอ้างว่าสมเด็จรับสารภาพแล้วมีเจตนาทำผิดอีก แต่ที่ทราบมา ถ้าคดีรถโบราณนี้เป็นฝั่งของพวกคุณคนดีมีจริยธรรม แล้วเป็นกรณีเดียวกับสมเด็จช่วง  ถ้าพวกคุณเอารถหรือของไปคืนก็จะยุติ คืนจบปุ๊บก็จะเป็นคนดีขึ้นมาปั๊บทันทีทันควัน บริสุทธิ์ผุดผ่องเลยทีเดียว และก็หน้าไม่อายที่จะตัดสินทั้งๆที่รู้ว่าผิดเต็มๆว่า "ไม่มีเจตนาทำผิด" นี่คือมาตรฐานของตาชั่งเอียงกระเท่เร่ ที่ผู้เป็นตาชั่งต้องแก้ผ้าล่อนจ้อนผ่านมาที่สังคมได้เห็นมาแล้วครั้งก่อนๆ อย่าต้องให้รื้อฟื้นขึ้นมาอีกเชียวนา.


ถ้างั้นต้องให้เจ้าของรถอีกกว่า 7 พันคันมารับทราบเพื่อประกาศคืนรถพร้อมกันและจัดแถลงข่าวออกทีวีถ่ายทอดสดรวมการเฉพาะกิจประจานสังคมให้ครบถ้วนไปเลยดีไหม ตกลง งานนี้ท่านผู้เปี่ยมไปด้วยความยุติธรรมสูงลิบลิ่วจะเอามาตรฐานอันไหนมาตัดสินกันแน่พวกคนดีมีจริยธรรมสูงส่งทั้งหลายแหล่?

ส่วนเรื่องผู้ตรวจการแผ่นดินเจ้าปัญหานี้ อันที่จริง คงไม่มีพระรูปไหนท่านจะอยากมาทำรายชื่อตรงนี้ ท่านเอาเวลาไปทำวัตรสวดมนต์ ภาวนา เรียนบาลีหรือปฏิบัติศาสนกิจทั้งหลายที่มีอยู่มากมายดีกว่า แต่จู่ๆ พุทธบริษัทสี่จำนวนมากจะสามัคคีกลมเกลียวกันรวมรายชื่อเพื่อถอดถอนใคร มันต้องมีที่มาที่ไป เช่น เหตุการณ์การปล่อยให้มีผู้ตรวจการแผ่นดินที่มาจากไหนไม่รู้โผล่ออกมาแสดงความคิดที่ผิดเพี้ยน แหกกฎ แหกคอก หลุดโลกไปขอบจักรวาลแบบนั้น ไม่เคยมีมาก่อนเลยในประวัติศาสตร์สถาปนาพระสังฆราชที่ผ่านมาทั้ง 19 องค์ ที่เริ่มต้นเฟ้นหารายชื่อมาจากนายกรัฐมนตรี ตามที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีวินิจฉัยบอกมา


ตอนนี้สังคมพุทธทั่วโลก ที่ได้ยินข่าวการแถลงความคิดของผู้ตรวจการแผ่นดินครั้งนี้ยังอึ้งตะลึงไม่หายเลย ดังนั้นจึงสมควรจะต้องถอดถอนผู้ตรวจการแผ่นดินผู้ที่ทำหน้าที่ได้อย่างผิดๆ ถือว่าผิดปกติมากด้วย ท่านไม่คู่ควรกับตำแหน่งอันสูงส่งนั้น ควรให้ออกไปพักผ่อนยาวๆ ไม่ควรมาเกี่ยวข้องกับระบบการตรวจการแผ่นดินอีกต่อไป เพราะสังคมไทยได้มองเห็นชัดเจนแล้วว่า พวกท่านมีวินิจฉัยที่เพี้ยนๆ สมควรกลับไปตรวจการตัวเองก่อนจะดีที่สุด อย่าได้คิดมาตรวจการแผ่นดินไทยของพวกเราคนไทยเลย และควรเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ๆที่เขาเป็นคนที่สมบูรณ์ปกติมาทำหน้าที่นี้แทนเถิด ช่วยเห็นแก่บ้านเมืองเถอะ  บ้านเมืองไทยถึงจะอยู่เย็นเป็นสุข คณะสงฆ์รวมทั้งพุทธบริษัทสี่จะได้ไม่ต้องลำบากลำบนอย่างนี้.
Phra Kru Bhavana Khunvithes
-------------------------------------


กรณีธรรมกาย : คำสอนคุณครูไม่ใหญ่(หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
http://dhamma01.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย : White Knight
http://anacaricamuni.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย #จูราสสิคสยาม
http://jurassicsiam.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย : ความลับระดับ Top secret !
http://talk--secret.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย : รวมข้อแท้จริง ทุกกรณีวัดพระธรรมกาย DHAMMAKAYA FACTSHEETS
http://bethehistory.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย : #โรงละครสยาม
http://dramasiam.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย : เบื้องหลังการให้ร้ายวัดพระธรรมกาย
http://buddhism2559.blogspot.jp/?m=1

กรณีธรรมกาย : ความจริงวันนี้ วัดพระธรรมกาย 
http://bit.ly/1UcSPhF

กรณีธรรมกาย : แถลงการณ์คดีพิเศษ ! 
http://specialcasestudy.blogspot.jp/ 

กรณีธรรมกาย : กรณีเกี่ยวข้องวัดพระธรรรมกาย
http://rukmeuangtai.blogspot.jp/


กรณีธรรมกาย : Buddhism under crisis
http://buddhisthotissue.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย : รักพระพุทธศาสนา
http://cancalmyourmind.blogspot.jp/

กรณีธรรมกาย : รวมข้อแท้จริงทุกกรณี! 
https://dhammakayafacts.wordpress.com/



ถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอบคุณที่ทำให้เราสามัคคีกัน ถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอบคุณที่ทำให้เราสามัคคีกัน Reviewed by สารธรรม on 04:17 Rating: 5

7 ความคิดเห็น:

  1. เราควรแต่งตั้งผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ว่า พระพุทธศาสนาควรเป็นศาสนาประจำชาติค่ะ

    ตอบลบ
  2. สาธุค่ะ ใช่ค่ะชาวพุทธจะสามัคคีกลมเกลียวกันเพราะความบิดเบี้ยวของรัฐบาล DSI. ผู้ตรวจการแผ่นดิน ใครสั่ง?????มาทำลายพุทธ

    ตอบลบ
  3. ยศตำแหน่งเป็นของชั่วคราวนะท่าน ท่านอย่าหลง อย่าโลภ อย่าเอียงืเดี๋ยวจะเดี้ยงตอนดิ่งลงอบาย ไม่มีใครช่วยท่านได้น๊า

    ตอบลบ
  4. ทรัพย์เอาไปไม่ได้แน่ เว้นเสียแต่ต้นทุนบุญกุศล
    แต่ถ้าเราทำกรรมเอาไว้มากๆก็รับไปเต็มๆเช่นกันค่ะ หนีอะไรหนีได้แต่หนีกฏแห่งกรรมไม่ได้

    ตอบลบ
  5. ใช่ค่ะ ยิ่งตียิ่งดัง โดยเราไม่ต้องลงทุน

    ตอบลบ
  6. DSI รีบไปตาม เงิน 300 ล้านบาท ของสังฆราช นะ ว่า แก๊งไหนเอาไป

    ตอบลบ
  7. ข่าวว่าพุดทะอิดสะหระเจอน่วมเลย โทษฐานเอาเรื่องเงินอุดหนุนพระสังฆราช​มาฟ้องร้อง นายเอาเรื่องพุดทะจนอ่วม จะคอยเฝ้าดูว่าพุดทะจะตามเรื่องเงิน 300 ร้อยล้านต่อหรือไม่

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.