แถลงหลังปะทะ.! 3 หมายจับ 313 คดี ยึด 6 ประตู ปิด 15 อาคาร นี้หรือเอกเทศ

ชี้แจงข่าว วัดพระธรรมกาย 

20 ก.พ. 2560 เวลา 16.45 น. 

                   
กรณีมีข้อความในข่าวของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองระบุว่า..

ไม่ยอมให้ "ธรรมกาย" ปกครองตนเองเป็น เอกเทศ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปได้ดูทุกซอกมุม ทำตามหมายค้นตามคำสั่งศาลมิฉะนั้น ผิด ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยระบุว่าไม่สำคัญว่าจับตัวได้หรือไม่ แต่ จนท.รัฐ ต้องเข้าไปให้ได้ 

ทางวัดขอชี้แจงว่า..   

         

   ประการที่ 1  

วัดพระธรรมกาย ไม่ได้เป็นเอกเทศ และไม่ได้ปกครองตนเอง

เพราะเคารพต่อกระบวนการยุติธรรม และให้ความร่วมมือกับราชการด้วยดีตลอด 3 ปีที่ผ่าน รวมทั้งเมื่อมี ม.44 แม้มีความรู้สึกไม่เห็นด้วย และไม่ชอบธรรม แต่ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ไปตรวจ จนปัจจุบัน วัด หลวงพ่อ และบุคคลเกี่ยวข้องมีข้อกล่าวหาดังนี้ 3 หมายจับ / 313 คดี / ยึด 6 ประตู / ซีลอายัด 15 อาคาร

และในเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่ขับรถนำกำลังเข้าออกทั่วบริเวณ พื้นที่ 2,000 ไร่ ได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้นวัดพระธรรมกาย ยังคงอยู่ภายใต้กฏหมายมาโดยตลอด

 
           

   ประการที่ 2   

มีการกล่าวว่าไม่สนใจว่า จะจับหลวงพ่อธัมมชโยได้หรือไม่ แต่ต้องทำตามหมายค้นของศาลนั้น
ตลอด 3 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังในการปฏิบัติภารกิจนี้เป็นขั้นเป็นตอน เข้าไปตรวจทุกพื้นที่ ทุกอาคาร ทุกชั้น ทุกห้อง มีการตรวจค้นอย่างละเอียด และ ไม่พบหลวงพ่อธัมมชโย 

ทุกภารกิจเป็นไปด้วยความเข้าใจอันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ วัด และสื่อมวลชนแต่พอวันที่ 4 กลับใช้มาตรการรุนแรงด้วยการประกาศ คัดแยกพระและประชาชน และให้ออกจากวัดภายใน บ่าย 3 ของวันที่ 19 ก.พ. สร้างความตื่นตระหนกให้กับลูกศิษย์หลวงพ่อธัมมชโย ทั้งพระ เณร ประชาชนจากทั่วประเทศ

และประกาศให้พระ 14 รูป ไปรายงานตัวอีกครั้ง ทั้งที่ได้เคยไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วนั้น อีกทั้งผู้ที่ไปรายงาน แล้วทั้งหมดก็ยังอยู่ในเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษของ DSI ดังนั้นการบีบคั้นของเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นการเร่งเร้าให้คนจากทั่วประเทศเข้ามาวัดพระธรรมกายด้วยประกาศของเจ้าหน้าที่เอง
     
        

   ประการที่ 3   

รัฐบาลกล่าวว่า ไม่ได้กดขี่ทางวัด แต่ความจริงที่ปรากฏ 

3.1 มีเจ้าหน้าที่รัฐในเครื่องแบบบางรายโพสต์เกี่ยวกับการมาใช้วัตถุระเบิดในภารกิจนี้
3.2 เจ้าหน้าที่รัฐในเครื่องแบบบางรายโพสต์ข้อความหยาบคาย มาสุภาพ ไม่เคารพในพระรัตนตรัย
3.3 มีการนำเฮลิคอปเตอร์มาบินวนรอบวัด ในระดับต่ำ จนเกิดความไม่สบายใจของสาธุชน
3.4 มีข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์ก และปรากฎเห็นว่า มีการเตรียมใช้แก๊สน้ำตา รถฉีดน้ำความแรงสูง รถอุปกรณ์ความเข้มข้นเสียงสูงมาใช้กับพระสงฆ์และประชาชนภายในวัด

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ประชาชนภายในวัดไม่ใช่ม็อบ แต่เป็น "นักปฏิบัติธรรม" ที่เข้าวัดกันมากว่า 10-50 ปี แล้ว เป็นโยมพ่อแม่ ปู่ย่าตายายของพระเณรในวัด  

จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรง กับพระสงฆ์ สามเณร และประชาชนที่มาปฏิบัติธรรมเลย
     
       
   

   ประการที่ 4   

เหตุปะทะ ช่วงสายวันที่ 20 ก.พ. 2560 

เพียงแค่ทางพระขอให้เจ้าหน้าที่เปิดทางให้สาธุชนที่ออกไปทานข้าวได้กลับเข้ามาปฏิบัติธรรม แต่เจ้าหน้าที่ซึ่งมีกำลังมากกว่า 2-3 เท่า ใช้ความรุนแรงจนเป็นเหตุให้ มีบาดเจ็บหลายรายพบผู้ป่วยดังนี้

1.ผู้หญิง อายุ 63 ปี โดนล้มทับและโดนเหยียบ บาดเจ็บสาหัส กระดูกซี่โครงซ้าย1 ถึง 6 หัก  กระดูก ไหปลาร้าข้างซ้ายหัก รอยฟกช้ำทีใบหน้าและจมูก และมีคราบเลือดที่หูขวา ส่งรพ.ประชาธิปัตย์ Diagnosis Multiple fracture ribs and lt.clavicle contusion right cheek and nose

2. ผู้หญิง อายุ  70 ปี มีอาการเจ็บหน้าอก ทั้งสองข้าง มีแผลถลอกข้อศอกซ้าย 2 เซ็นติเมตร  รพ.ประชาธิปัตย์เอกเรย์ปอดแล้วปกติ แจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ให้กลับได้

3. ผู้ชายอายุ 55 ปี โดนเหยียบทั้งตัว มีเลือดออกในนัยตาขาว Diagnosis Subconjunctiva hemorrhage left eye and contusion left arm

4. ผู้หญิง 1 ราย โดนเหยียบเท้า Diagnosis Contusion left foot

5. ผู้ชาย อายุ 55 ปี โดนครื่องชอร์ตไฟฟ้าบริเวณหน้าอก ล้มลง รู้ตัว เจ็บข้อนิ้วเท้าขวา จากการกระแทก Diagnosis Contusion

6.ผู้ชาย อายุ 37 ปี เจ็บเอวซ้ายจากการกระแทกไม่มีรอยบาดแผล

7. พระ 1 รูป อายุ 41 ปี บาดเจ็บจากการกระแทก เจ็บขาทั้ง 2 ข้าง แขนบวมช้ำ มีบาดแผลถลอกที่หลัง Diagnosis abrasion wound left heel ecchymosis at back and left arm และยังมีผู้ได้บาดเจ็บเล็กน้อยอีกหลายรายที่ไม่ได้มารับการทำแผลที่จุดปฐมพยาบาล


                 

  ประการที่ 5   

กรณีท่านกล่าวว่า บุคคลบางกลุ่มระบุว่า ทำอะไรไม่ได้สักทีหรือบางกลุ่มวิจารณ์ว่ารังแกพระ

ขอชี้แจงว่าในส่วนของวัดและลูกศิษย์ มองว่ารัฐดำเนินมาตราการต่างๆ มากไปด้วยซ้ำ เพราะปัจจุบันวัด หลวงพ่อ และบุคคลเกี่ยวข้อง มีข้อกล่าวหา 3 หมายจับ / 313 คดี / ยึด 4 ประตู (เนื่องจากประตู 5-6 ขอใช้สัญจรเป็นประจำทุกวัน ระหว่างพื้นที่ 130 ไร่ และ 2,000ไร่) / ซีลอายัด 15 อาคาร

และเจ้าหน้าที่ก็ยังนำกำลังกว่า 4,800 นาย มาล้อมวัด และเข้าออกพื้นที่ 2,000 ไร่ รวมทั้งตรวจค้นกุฏิพระทุกหลังได้ตามสบาย เหล่านี้ล้วนเป็นการก้าวล่วงสิทธิส่วนบุคคลของวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย พระภิกษุสามเณร และศรัทธาสาธุชนที่สร้างวัด 

แต่เพื่อแสดงให้เห็นความบริสุทธิ์ของวัดจึงให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา.! 

ดังนั้ัน ม.44 ก็เป็นมาตรการหนักมากที่รัฐบาลได้ทำแล้ว เมื่อค้นแล้วไม่พบก็ถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว จึงขอความกรุณาและข้อความเมตตา รัฐบาล และ คสช. ได้ยกเลิก ม.44 เพื่อให้พระภิกษุสามเณร ได้ปฏิบัติศาสนกิจ และให้ประชาชนได้ปฏิบัติธรรมตามปกติต่อไป





ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/sanitwong/posts/10202864800496353
แถลงหลังปะทะ.! 3 หมายจับ 313 คดี ยึด 6 ประตู ปิด 15 อาคาร นี้หรือเอกเทศ แถลงหลังปะทะ.! 3 หมายจับ 313 คดี ยึด 6 ประตู ปิด 15 อาคาร นี้หรือเอกเทศ Reviewed by สารธรรม on 23:03 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.