กต.สหรัฐฯ ตามติดกรณีพระธัมมชโย ค้านใช้กำลังชี้ละเมิดสิทธิ์ฯ



"ด่วน.! กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ติดตามกรณีพระธัมมชโยอย่างใกล้ชิดป้องการละเมิดสิทธิมนุษยชน คัดค้านการใช้กำลัง"
จากกรณีที่ศิษยานุศิษย์ของพระธัมมชโยในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเพื่อคุ้มครองสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานของพระธัมมชโย โดยเฉพาะการป่วยและการดำเนินคดีไม่เป็นธรรม ขณะนี้ทางหน่วยงาน We the People ของสหรัฐอเมริกา

ได้ตอบรับคำร้องมาและจะช่วยติดตามในกรณีนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษย์ขั้นเบื้องฐานโดยในจดหมายระบุว่า
ขอบคุณสำหรับการสละเวลาลงชื่อในคำร้องที่ We the People เกี่ยวกับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
ท่านประธานาธิบดี กล่าวอย่างชัดเจนว่าพันธะของชาติเราในการเคารพและส่งเสริมสิทธิมนุษยชนไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้แต่ต้องทำต่อไป ในคำปราศรัยต่อสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อต้นปีนี้ประธานาธิบดีเน้นความสำคัญของหลักการพื้นฐานนี้
"สหรัฐอเมริกาจะยังคงยืนอยู่ข้างประเทศต่าง ๆ ทั่วทวีปเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังทำงานเพื่อนำหลักนิติธรรม ธรรมาภิบาล สถาบันที่รับผิดชอบและสิทธิมนุษยชนสากลของประชาชนทุกคน ให้ดีขึ้นทั้งภูมิภาคนี้ "
พวกเราจะยังคงยืนเคียงข้างพลเมืองและประชาสังคมและ ปกป้องเสรีภาพในการพูด ,นการชุมนุมและของหนังสือพิมพ์ทุกคน รวมไปถึงพรรคฝ่ายค้านไม่ควรถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือถูกจำคุกโดยง่ายจากการแสดงความเห็นของพวกเขา เพราะสิ่งนั้นจะขัดขวางความก้าวหน้าอย่างเดียว และทำให้ประเทศ เจริญรุ่งเรืองอย่างแท้จริงได้ยากยิ่งขึ้น



กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ และสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเทพฯ ยังคงส่งเสริมเสรีภาพในศาสนาหรือความเชื่อทั่วประเทศไทยและเน้นความสำคัญของการเคารพสิทธิมนุษยชนของคนทุกคน  
กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ตระหนักถึงสิ่งนี้และกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถแสดงความเห็น ณ ที่นี้ ในเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องดังที่ถูกรวบรวมไว้แล้วในคำร้องของคุณ
เราสนับสนุนคุณให้ยังคงใช้เวที We the People เพื่อร้องเรียนรัฐบาลอเมริกันให้ดำเนินการต่อปัญหานโยบายที่คุณกังวล  คุณสามารถอ่านข้อตกลงในการเข้าร่วมแบบเต็มรูปแบบเพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่า We the People ได้รับการออกแบบมาในวิธีนี้เพราะเหตุใด และเรียนรู้คู่มือของมันเพิ่มขั้นเพื่อการใช้งาน
ทีม We the People



ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.winnews.tv/news/11202
กต.สหรัฐฯ ตามติดกรณีพระธัมมชโย ค้านใช้กำลังชี้ละเมิดสิทธิ์ฯ กต.สหรัฐฯ ตามติดกรณีพระธัมมชโย ค้านใช้กำลังชี้ละเมิดสิทธิ์ฯ Reviewed by สารธรรม on 23:55 Rating: 5

4 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องทั้งหมดก็แค่ “จับสึก ปิดวัด ยึดทรัพย์ ล้มพุทธ” ก็ไม่รู้สินะ เชื่ออยู่อย่างเดียวว่า ธรรมะย่อมชนะอธรรม เพราะฉะนั้น เรื่องส่วนตัวให้วางอุเบกขา เรื่องพระศาสนา ให้เอาอุเบกขาวาง แล้วลุยยยยย (สวดธัมมจักฯ)

    ตอบลบ
  2. เราสู้ด้วยบุญ ทั้งสวดทั้งภาวนา สู้ด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์สูงส่ง ที่เมตตาและปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์

    ตอบลบ
  3. สู้ด้วยวิถีพระ ตายเยี่ยงวิถีพระโพธิสัตว์ จะช้าหรือเร็วก็ตายเหมือนกัน เก็บเกี่ยวแต่เฉพาะบุญบารมีไป บาปกรรมเป็นแค่คำขู่ ถ้าไม่กลัวก็ต้องลองดู เป็นปัจจัตตัง...รู้ได้เฉพาะตน

    ตอบลบ
  4. พุทธสาสนิกชนมีความกตัญญูกฏเวธิตาคุณเป็นที่ตั้งพุทธศาสนาเป็ที่เคารพนับถิอของบรรพบุรุษมาหลายชั่วโคตร์ ชาวต่างประเทศที่ไม่เคยรับรสพระธรรมมาก่อนก็มีความเลื้อมใสเมื่อได้ประจักในเหตุผลอย่างชัดอันแสดงถึงพื้นถานการสึกษาสูงส่งของเขา เป็นการถูกต้องที่เขาต้องยื่นมือป้องกันสิทธิมนุษย์ชนของพลโลกทั่วถึง.

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.