สงครามสื่อ.! ทุบธรรมกาย เทพนิยายที่คนไทยพร้อมจะเชื่อ


ที่วัดพระธรรมกายตอนนี้..

ก็ยังมีการรวมตัวกันอยู่ มีญาติโยมไปใส่บาตร ไปสวดมนต์ซึ่งก็ไม่ใช่การชุมนุม แต่โดนเอา ศัพท์เรื่องการเมือง มาใช้เป็นวาทกรรมทางการเมือง 



ความอันตรายของสื่อที่ผลิตซ้ำวาทกรรมแบบนี้ด้วยการรายงานข่าวทุกวันว่า..

มีพระชุมนุม.! 

ซึ่งภาพการชุมนุมในหัวของเรามันต้องมีเวที มีคนปราศัย มีคนปลุกระดมปลุกปั่น เพราะว่าเมื่อคุณเรียกว่ามันมีการชุมนุม เสร็จแล้วมันก็จะมีแกนนำ พอมีแกนนำเสร็จแล้วมันก็จะมีท่อน้ำเลี้ยง แล้วก็จะมีเงินในบัญชีโยงไปถึงคนนั้นคนนี้

ที่เราทักท้วงเพราะไม่อยากเห็นการแก้ปัญหาโดยเอาการเมืองเข้ามานำแบบนี้..

การที่พระสวดมนต์ จึงไม่ควรจะมาเรียกว่า การชุมนุม ยกเว้นว่าคุณอยากจะยัดข้อหาชุมนุมให้พระ ซึ่งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง .!


คำถามคือ หน้าตลาดกลางคลองหลวงมันเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า.?
ประชาชนก็ต้องใช้วิจารณญาณด้วยเหมือนกัน.!

ถึงที่สุดแล้วมันทำให้ดูเหมือนว่า เอะ..กลัวจะ มีมือที่่ 3 เข้ามาทำให้มันกลายเป็น "ม็อบ" เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความไม่สงบ หรือเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการจะให้เกิดเวลานี้.?

พระไม่สามารถที่จะแสดงความคิดเห็นได้เลยเหรอ..ว่าไม่เห็นด้วยกับการใช้วิธีการจัดการเรื่องนี้ด้วยการใช้ มาตรา 44  ซึ่งเป็นสิทธิ

อีกทั้งยังมีเพจบางเพจเล่าถึงขั้นว่า ต่อไปนี้จะจับตาดูวัดอื่นๆ ที่มีผลประโยชน์แอบแฝงคือเรื่องเล่าของภาครัฐมันทำให้เป็นเรื่องเชื่อมโยงกับ กลุ่มการเมือง พรรคการเมือง แม้กระทั่งวัดที่อาจจะเคยมีสัมพันธ์กับวัดธรรมกาย ทั้งที่การเป็นพระหากช่วยเหลือกันก็เป็นเรื่องธรรมดา


มันเป็นไปได้ไหมว่า.. 

เป็นเรื่องของสื่อกระแสหลักฝ่ายขวา เขาจัดให้เพราะต้องการจะให้มีการเข้าไปปฏิรูป ทำลายวัดพระธรรมกาย จนเป็นสคริปต์ที่จะต้องมีการสานต่อ.?

ตอนนี้ผมว่า..

มันเป็นสงครามสื่อ 

แล้ว ความรู้ ที่แต่ละท่านเอามาเล่านี่ นักประวัติศาสตร์งงหมด คือมันไม่มีรากฐานทางประวัติศาสตร์หรือข้อเท็จจริงเลย มันคือนิยายชุดหนึ่งเลย แต่มันมันส์มาก.! 

ความยากของประชาชนในยุคนี้ คือ รัฐเล่าเรื่องจริงหรือเปล่า  สื่อเล่าเรื่องจริงหรือเปล่า.?

แต่ประเทศนี้เป็นอย่างนี้ตลอดไม่เคยเปลี่ยน ทุกครั้งที่มีความขัดแย้งมันจะมีเทพนิยายชุดหนึ่งออกมาแล้วคนก็พร้อมจะเชื่อ.! 

ตอนนี้วาระในใจของคน

จำนวนมากเป็นแบบนี้คือ 

บางคนรู้ว่าความเป็นพุทธคืออะไร.?
ธรรมกายสอนผิดไม่ตรงกับหลักธรรมของพระพุทธเจ้ายังไง.? 

เพราะฉะนั้นพวกเราทุกคนเหมือนกับเป็นนักรบศักดิ์สิทธิ์ของครูเสดใช้ทุกวิถีทางมาปราบคนที่บิดเบือนศาสนา เพราะเราเป็นผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนา.!

การแก้ปัญหาเรื่องนี้ต้องระวังตอนนี้สังคมไทยมีการขัดแย้งเยอะ รัฐบาลพยายามจะแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง แต่ตอนนี้แก้ปัญหาวิธีเรื่องต่างๆ มันไปเกิดความขัดแย้งใหม่

การปรองดองในประเทศมันตะตีบตันด้วยวิธีแบบนี้หรือเปล่า.?

ขอบคุณข้อมูาลจาก
รายการ Wake Up Thailand
Voice TV 21
สงครามสื่อ.! ทุบธรรมกาย เทพนิยายที่คนไทยพร้อมจะเชื่อ สงครามสื่อ.! ทุบธรรมกาย เทพนิยายที่คนไทยพร้อมจะเชื่อ Reviewed by สารธรรม on 22:53 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.