เงินภาษีใคร.? ทุ่มงบเกือบ 100 ล้านแลกขัดหมายเรียก..ค่าปรับ 500 บาท

คำชี้แจงวัดพระธรรมกาย 

วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2560 เวลา 10:00 น.



ประเด็นที่ 1 

ทุ่มงบเกือบ 100 ล้านบาท กับคดีค่าปรับ 500 บาท

วันที่ 19 ของการที่วัดพระธรรมกาย ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน และรัฐใช้งบประมาณไปแล้วไม่ต่ำกว่า 60 - 95 ล้านบาท 

ถ้านำเงินไปพัฒนาประเทศก็ได้ประโยชน์มากกว่า การนำงบประมาณมาล้อมวัด กับข้อหา “ขัดหมายเรียก” ที่มีค่าปรับเพียง 500 บาทเท่านั้น.!


ประเด็นที่ 2  

จัดพิธีบูชาข้าวพระคนร่วมงานกว่าหมื่นด้วยความสงบ

เมื่อวาน (วันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 2560) วัดพระธรรมกายได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ ซึ่งเป็นประเพณีที่ทำสืบต่อกันมากว่า 50 ปีแล้ว มีพระภิกษุสามเณรและประชาชนจากทุกสารทิศเดินทางมาร่วมพิธี 10,000 กว่าคน ด้วยความสงบเรียบร้อย

สิ่งนี้ก็เป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่า “หลวงพ่อธัมมชโย” เป็นที่เคารพรัก และมุ่งมั่นสั่งสอนศิษย์ตามบุญกิริยาวัตถุ 3 ประการ คือการทำทาน รักษาศีล และการเจริญสมาธิภาวนา แม้จะมีประชาชนร่วมงานจำนวนมากสถานที่มีจำกัด แต่ก็นั่งสมาธิกันตามทางเดินเท้าบ้าง ใต้ต้นไม้บ้าง หรือตามลานกลางแจ้งโดยกางร่มนั่งสมาธิบ้าง

โดยพิธีบูชาข้าวพระนี้ได้จัดขึ้นที่หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ และส่งสัญญาณพิธีกรรมไปยังประชาชนที่ร่วมพิธีอยู่ตามประตูต่างๆ ของวัด รวมถึงตลาดกลางคลองหลวงก็ได้เปิดไฟล์เสียงนำนั่งสมาธิของ “หลวงพ่อธัมมชโย” อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายว่า ทางเจ้าหน้าที่ DSI ตำรวจ ทหาร ยังคงไม่อนุญาตให้ พระภิกษุสามเณรและประชาชน เข้ามาปฏิบัติธรรมภายในวัด ทั้งๆ ที่เป็นประเพณีอันดีงามของวัดพระธรรมกาย และไม่ได้สร้างความวุ่นวายตามที่เจ้าหน้าที่กังวลแต่ประการใด


ประเด็นที่ 3

บุคคล และองค์กรพุทธระดับนานาชาติแสดงความห่วงใย

คณะพระมหาเถระทั้งในและต่างประเทศ และบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงองค์กรพุทธนานาชาติ ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ของวัดพระธรรมกาย

โดยองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน 4 แห่ง ที่เฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด และคณะบุคคล – องค์กรระหว่างประเทศ จำนวนกว่า 30 องค์กร เรียกร้องให้ยกเลิก มาตรา 44

ล่าสุด ดร.นาเดีย ทาซี ที่เคยร่วมกันทำงานกับวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย เรื่อง "The Mes Aynak Buddhist site in Afghanistan" อนุรักษ์พุทธโบราณสถานมรดกโลก "เมส อาแน็ค" หยุดยั้งการระเบิดเพื่อไปทำเหมืองแร่ในอัฟกานิสถาน ในปี พ.ศ. 2557

ได้ทราบข่าววัดพระธรรมกาย ด้วยความห่วงใยเธอก็พยายามช่วยแจ้งข่าวให้สื่อนานาชาติทราบแม้ยังไม่คืบหน้า แต่เธอก็จะไม่ล้มเลิกความตั้งใจดี และส่งความห่วงใยมาถึงพระอาจารย์สนิทวงศ์ และพวกเราที่เมืองไทยทุกคน

และล่าสุด กลุ่มชาวพุทธที่ฮ่องกง และชาวพุทธเมียนมา ทุกภาคของประเทศเมียนมา ก็ออกมาแสดงความห่วงใยและเรียกร้องไม่ให้กระทำการรุนแรงกับวัดพระธรรมกาย

อีกทั้งขอขอบคุณ กรรมการสิทธิมนุษยชน ที่ออกแถลงการณ์แสดงความห่วงใย ต่อเหตุการณ์ของวัดพระธรรมกาย

ขอยืนยันว่าคณะศิษย์ ได้ใช้สติและอยู่ในความสงบ และไม่กระทำการที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดพร้อมทั้งเฝ้าระวังการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ


ประเด็นที่ 4

เชิญชวน DSI ทหาร ตำรวจ สวดธัมมจักกัปวัตตนสูตร

สุดท้ายขอเชิญชวน เจ้าหน้าที่ DSI ทหารและตำรวจ ร่วมกิจกรรมบุญด้วยการสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร อันเป็นแม่บท (หัวใจ) ของพระพุทธศาสนา 1 จบ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น โดยสามารถส่งยอดสวดได้ที่ ผู้ประสานงานด่านที่ท่านประจำอยู่ หรือ โทร.02 - 831 - 1000

ก็ขอเชิญชวนพี่ๆ DSI ตำรวจ ทหาร ที่มาปฏิบัติหน้าที่ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า และเกิดบุญกุศลทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ

พุทธศาสนสุภาษิต

กิจโฉ มนุสสะปฏิลาโภ การเกิดเป็นมนุษย์ นั้น แสนยาก
กิจฉัง มัจจานะ ชีวิตัง การดำรงชีวิตอยู่ของสัตว์ทั้งหลาย นั้น แสนยาก
กิจฉัง สัทธัมมัสสะวะนัง การได้ฟัง พระสัทธรรม นั้น แสนยาก
กิจโฉ พุทธานะมุปปาโท การบังเกิดขึ้นของพระพุทธเจ้าทั้งหลายนั้น แสนยาก
ดังนั้น จงมั่นสั่งสมความดี ด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา

และไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร วัดพระธรรมกายก็ “รักทุกคน”


ขอบคุณข้อมูลจาก
สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย
เงินภาษีใคร.? ทุ่มงบเกือบ 100 ล้านแลกขัดหมายเรียก..ค่าปรับ 500 บาท เงินภาษีใคร.? ทุ่มงบเกือบ 100 ล้านแลกขัดหมายเรียก..ค่าปรับ 500 บาท Reviewed by สารธรรม on 05:44 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.