ใครจุดชนวนธรรมกาย.! หวังสืบอำนาจจนสะกดคำว่า "นรก" ไม่เป็น

ใครจุดชนวน "ธรรมกาย"

หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
สำนักข่าวทีนิวส์ 
และนักเขียนซีไรท์

ที่สนับสนุนเผด็จการ คสช. กล่าวหาผมและแกนนำพรรคเพื่อไทยอีก 3 ท่าน ว่าเป็นคนของระบอบทักษิณที่ออกมาเคลื่อนไหวปกป้องพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกายเพื่อสร้างสถานการณ์ต่อสู้กับอำนาจรัฐขั้นแตกหัก พราะเป็นแนวร่วมเดียวกันที่ปรารถนาอำนาจ และเสพติดลัทธิแห่งอำนาจจนมัวเมาไม่เลิกถึงวันนี้.!

ความจริงแล้วธรรมกายเป็นเรื่องของความเชื่อ ที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง ผู้สนับสนุนจึงมีทั้งกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเหลือง แดง สลิ่ม และสมาชิกของพรรคการเมืองทั้งเพื่อไทยและประชาธิปัตย์
ส่วนที่ผมแสดงความคิดเห็นก็ไม่ใช่การปกป้องพระธัมมชโยหรือวัดพระธรรมกาย แต่เป็นการปกป้องหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชนที่ถูกรัฐบาลละเมิด 


คดีที่เกี่ยวกับธรรมกาย

แยกออกได้เป็น 2 ส่วนคือ 

คดีทางโลก ที่พระธัมมชโยถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานฟอกเงินและรับของโจร
ส่วนข้อกล่าวหาทางธรรม ที่อ้างว่าคำสอนขัดกับแนวทางพุทธศาสนานั้นจนถึงบัดนี้ยังไม่มีการดำเนินการ

ดังนั้นวัดพระธรรมกายยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ที่สาธุชนหรือสงฆ์ย่อมมีสิทธิเข้าออกวัดเพื่อปฏิบัติศาสนกิจได้โดยชอบ .!

จึงเหลือเพียงกรณีเดียวคือการนำตัวพระธัมมชโยมาขึ้นศาลเพื่อดำเนินคดีตามข้อกล่าวหา ซึ่งต้องดำเนินการตามกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาเหมือนกับคดีอื่นอีกหลายหมื่นคดี แต่หัวหน้ารัฐบาลกลับเลือกออกคำสั่งตาม
มาตรา 44 

กำหนดวิธีปฏิบัติในการจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นพระยิ่งกว่าผู้ก่อการร้าย ทั้งปิดล้อมวัดห้ามคนเข้าออกตัดเสบียงอาหารพระ ตัดสัญญาณการสื่อสาร สุดท้ายต้องเสียชีวิตผู้บริสุทธิ์ 2 รายเพราะการลุแก่อำนาจของรัฐบาล

นายกทักษิณ พรรคเพื่อไทย พวกผมหรือประชาชนทั่วไป ไม่มีใครได้ประโยชน์จากเหตุการณ์ครั้งนี้

เพราะหากบ้านเมืองวุ่นวาย เผด็จการ ยิ่งจะใช้เป็นข้ออ้างไม่คืนอำนาจให้ประชาชน ส่วนคนที่ได้ประโยชน์คือรัฐบาลจึงฉวยโอกาส จุดชนวน สร้างสถานการณ์ขึ้นเพื่อใช้เป็นข้ออ้างอยู่ในอำนาจต่อ

รัฐบาล ต่างหากที่เป็นผู้เสพติดอำนาจที่ยึดมาจากประชาชนจนไม่อยากคืน มัวเมาถึงขนาดเอาชีวิตของประชาชนมาเป็นเครื่องสังเวยจนสะกดคำว่า "นรก" ไม่เป็น

บทความโดย วัฒนา เมืองสุข

ใครจุดชนวนธรรมกาย.! หวังสืบอำนาจจนสะกดคำว่า "นรก" ไม่เป็น ใครจุดชนวนธรรมกาย.! หวังสืบอำนาจจนสะกดคำว่า "นรก" ไม่เป็น Reviewed by สารธรรม on 23:07 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.