ดีเอสไออ่วม.! สหกรณ์ทวงเงินอายัด 3,800 ล้านช่วยสมาชิก จ่อฟ้องทำสหกรณ์ล่ม


จากการชี้แจงของวัดพระธรรมกาย 

วันที่ 3 มี.ค. 2560 เวลา 09.00 น. ซึ่งพระมหาทศพร ปุญญงฺกุโร กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ 16 ที่วัดพระธรรมกาย ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน.! 

โดยการชี้แจงในครั้งนี้ยังคงความเผ็ดเข้มของข้อมูลต่างๆ ไม่ต่างจากการชี้แจงของพระสนิทวงศ์ ทั้งในเรื่องศพที่ 2 ม.44 การทำลายทรัพย์สินวัดพระธรรมกายรายวัน แต่มีอีกประเด็นสำคัญที่สมาชิกสหกรณ์ต้องฟังคือการทวงเงินอายัด 3.8 พันล้านจากดีเอสไอ.!


(1) 

ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ นางสาวพัฒนา เชียงแรง

1.1 พม.นพพร ปุญญชโย ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ในเวลา 13.31 น. ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว และเป็นชุดสุดท้ายที่ตามไป เพื่อช่วยประสานงานความเรียบร้อย

1.2 ไลน์ของผู้เสียชีวิต ที่สามารถติดต่อและแจ้งขอ “ยาพ่น” นั้น เพราะอยู่พื้นที่หลังวัด ห่างออกไปประมาณ 1.5 ก.ม. พอมีสัญญาณอยู่บ้างแต่ก็ขาดๆหายๆ แต่ถ้าในพื้นที่วัด ติดต่อยากมาก ส่วนใหญ่ติดต่อกันไม่ได้

1.3 หน่วยกู้ชีพ 1669 ที่ได้รับการติดต่อ นั้นเป็นช่วง หลังจากที่ หน่วยกู้ชีพรัตนเวชของวัดไม่สามารถไปได้ เนื่องจากติดด่านและประตูทางออกต่างๆที่ถูกปิด

1.4 ยืนยันว่า พื้นที่พักของผู้เสียชีวิต อยู่นอกเขตวัด แต่อยู่ในพื้นที่ควบคุมพิเศษ ตาม ม.44

1.5 ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ย่อมทราบอาการป่วยของตนเอง จึงได้ร้องขอ “ยาพ่น” จากเพื่อนพยาบาล เพื่อมาระงับอาการที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน แต่เสียเวลาติดด่านเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตาม ม.44 ต้องผ่านถึง 5 ด่าน ประกอบกับถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพราะ ม.44 จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม Click > ถึงสมาชิกสหกรณ์.! ทำไมสหกรณ์ไม่มีเงินให้ เงินจะสูญหรืออย่างไร อ่านเลย.!


(2) 

กรณีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

2.1 หลวงพ่อถูกกล่าวหา ว่าร่วมกันกับนายศุภชัย เพราะนายศุภชัยนำเงินสหกรณ์มาบริจาค แต่เรื่องนี้ยังไม่มีการตัดสินว่า ผิดหรือถูก หมายจับที่เกิดขึ้นเพราะ “ขัดหมายเรียก” เนื่องจากอาพาธหนักไปไม่ได้

2.2 กรณีนี้ศิษยานุศิษย์ ได้ตั้ง “กองทุนเยียวยาช่วยเหลือสหกรณ์” เท่ากับจำนวนเงินที่คุณศุภชัยนำมาบริจาค จำนวน 1,057 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

และนอกเหนือจากศิษย์วัดพระธรรมกายแล้ว สหกรณ์ก็ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากใครอีกเลยมิหนำซ้ำ DSI และอัยการ ยังอายัดเงินที่ควรคืนสหกรณ์ฯ 3,800 ล้านบาท

และทราบมาว่า สหกรณ์เตรียมฟ้องอาญา หากยังไม่ยอมคืนเงินที่อายัดไป.!

2.3 รัฐบาลแจ้งว่าจะช่วย 10,000 ล้านบาท ทุกวันนี้ยังไม่มีเงินช่วยเหลือสหกรณ์เลย

2.4 เมื่อสหกรณ์ได้รับการเยียวยาจากศิษย์วัดแล้ว ความเสียหายของสหกรณ์ในส่วนที่ศุภชัยนำมาบริจาคให้หลวงพ่อจึงหมดไปแล้ว สหกรณ์ถอนแจ้งความแล้ว เรื่องนี้จึงไม่มีเจ้าทุกข์แล้ว

2.5 ณ ปัจจุบันรัฐบาลทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 48 ล้านบาท (อัตราวันละ 3 ล้านบาท) เพื่อนำกองกำลังมาตามจับหลวงพ่อธัมมชโย โดยอ้างเหตุความเสียหายของสมาชิกสหกรณ์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับหลวงพ่อธัมมชโยแล้วนั้น

การดำเนินการเช่นนี้ รัฐบาลมีเจตนาแอบแฝงอะไรหรือไม่? ทำเพื่อสมาชิกสหกรณ์หรือเพื่อเจตนาแอบแฝงอื่นๆ อีกอะไรหรือไม่ ขอให้รัฐบาลช่วยให้คำตอบด้วย.!

2.6 ทำไมไม่เอางบประมาณกว่า 48 ล้าน ไปช่วยสมาชิกสหกรณ์ที่กำลังลำบาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสหกรณ์บ้าง  มีอะไรแอบแฝงหรือไม่?

2.7 เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ มีหน้าที่ปกป้องบ้านเมืองและประชาชน แต่ทุกวันนี้กองกำลังจำนวนมากที่มาปิดล้อมวัดพระธรรมกายไม่ได้ช่วยเหลือประชาชน
แต่ตรงข้ามกลับมีเหตุการณ์ที่กองกำลังปิดกั้นรถพยาบาลที่จะเข้าไปช่วย เหลือคนป่วยในพื้นที่ควบคุมพิเศษ จนกระทั่งคนป่วยต้องเสียชีวิต จากคนป่วยกลายเป็นคนตาย


(3) 

ความเคลื่อนไหวจากองค์กรต่างประเทศ

3.1 กรณีการประชุมองค์กรพุทธโลก ณ เมืองพูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ขอแจ้งว่า
กรณีวัดพระธรรมกายไม่มีในวาระการประชุมปกติแต่ยืนยันว่ามีใน “วาระจร” ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาอธิปรายอย่างเร่งด่วนและกว้างขวาง 
เนื่องจากวัดพระธรรมกายซึ่งเป็นองค์กรพุทธไทย ที่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง.!

3.2 ขณะนี้ทางกระทรวงต่างประเทศ ของประเทศอังกฤษ Foreign and Commonwealth Office ได้ตอบรับเรื่องของวัดพระธรรมกายแล้ว และแจ้งว่า จะนำเรื่องนี้ส่งต่อให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งท่านเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย

และรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ Alok Sharma MP จะได้เข้าพูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพทางการนับถือศาสนา กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อไป

3.3 สมาคมชาวพุทธทวีปยุโรป ยืนยันว่า..
มีการยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ UN กรณีวัดพระธรรมกายถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน จากรัฐบาลที่ใช้ ม.44 ที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่องค์กรสหประชาติ

(4) 

วัดและประชาชนผู้บริสุทธิ์ ถูกคุกคามและเดือดร้อนโดยเจ้าหน้าที่รัฐ 

4.1 กรณีเจาหน้าที่ DSI ซึ่งสิ้นสุดระยะเวลาตามหมายค้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาภายในพื้นที่วัด เป็น พฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ สร้างความหวาดกลัวแก่พระสงฆ์ สามเณร 

ลักษณะคล้ายผู้ไม่ประสงค์ดี เช่นเข้าพื้นที่ภายในวัดในยามวิกาล โดยไม่ได้รับอนุญาต ตัดสายสัญญาณ ถอดอุปกรณ์และทำลายกล้องวงจรปิด 
ที่ทางวัดและมูลนิธิติดตั้งไว้เพื่อความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ รวมถึงการจับกุมพนักงานรักษาความปลอดภัยโดยไม่มีสาเหตุ.!


สรุปทรัพย์สิน

ที่ถูกเจ้าหน้าที่ DSI 

และตำรวจทำลาย


1.กล้องประตู 8
2.กล้องประตู 7
3.กล้องประตูรั้วสังกะสีข้างประตู 1
4.กล้องประตู 1 ติดริมถนนคลองสาม
5.กล้องมุมอาคารปั้นพระบริเวณพื้นที่ 100 ไร่ และจานรับสัญญาณ ตรงข้ามประตู 4เหล่านี้ล้วนเป็นทรัพย์สมบัติของพระพุทธศาสนา
เป็นทรัพย์สมบัติที่เกิดจากความศรัทธาของญาติโยม แต่ถูกทุบทำลาย และยึดไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

4.2 เจ้าหน้าที่ทหารได้ขับไล่ให้พนักงาน ของวัดออกจากอาคารที่พักในบริเวณพื้นที่ 150 ไร่ แต่ทางวัดปฏิเสธ และเจ้าหน้าที่จึงกลับไปใช้ห้องปฏิบัติธรรม ซึ่งเคยยึดไว้แล้วก่อนหน้านี้

4.3 วันนี้ พ่อค้าแม่ค้า จำนวน 60 กว่าราย บริเวณเมืองแก้วมณี และศูนย์อาหาร เฉพาะชุมชนเมืองแก้วมณี ซึ่งนอกเขตพื้นที่วัดแต่อยู่ในเขตควบคุมพิเศษตาม ม.44
ไปร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอให้ค้าขายได้เนื่องจากถูกปิดมาเป็นวันที่ 16 แล้ว 

(5) 

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์

เนื่องจาก ม.44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย และสกัดการเดินทาง เส้นทางเข้า-ออกของวัดพระธรรมกาย ทางคณะทำงาน 323 วัด 
จึงมีความจำเป็นต้องขอเลื่อนการจัดงาน 323 วัด ปีที่ 13 ครั้งที่ 126 เดือนมีนาคม 2560 ที่ จ.นราธิวาส อย่างไรก็ตามทางวัดพระธรรมกายขอเป็นกำลังใจให้กับคณะสงฆ์ ทหาร ตำรวจ คุณครูอาจารย์ นักเรียน และชาวไทยพุทธ ได้ยืนหยัดรักษาพระพุทธศาสนา ในดินแดน 4 จังหวัดภาคใต้


ขอบคุณข้อมูลจาก
สสอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย
Fb ชุลีพร ช่วงรังษี
ดีเอสไออ่วม.! สหกรณ์ทวงเงินอายัด 3,800 ล้านช่วยสมาชิก จ่อฟ้องทำสหกรณ์ล่ม ดีเอสไออ่วม.! สหกรณ์ทวงเงินอายัด 3,800 ล้านช่วยสมาชิก จ่อฟ้องทำสหกรณ์ล่ม Reviewed by สารธรรม on 22:51 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.