สร้างด้วยศรัทธา.! หยุดแย่งทรัพย์สินวัด ที่รัฐไม่ได้ช่วยบริจาค.?



" ความกลัวของลูกศิษย์ เขาไม่ได้กลัวเรื่องเจตนารมณ์ของกฎหมาย แต่เขากลัวเจตนารมณ์แฝงเร้น...

...ถ้าค้นแล้วไม่เจอท่านนายกหลุดปากว่า วัดต้องมีการบริหารจัดการใหม่ กลายเป็นว่ามันไม่ใช่ประเด็นแค่การไล่จับพระธัมมชโย "



คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติออกแถลงการณ์เรื่อง การปฏิบัติการจับกุมพระธัมมชโยที่วัดพระธรรมกาย

1.

เจ้าหน้าที่รัฐควรใช้ความอดทนอดกลั้น ต่อสถานการณ์และหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าที่อาจจะไปสู่การปะทะอย่างรุนแรง และพิจารณาการใช้มาตรการที่เหมาะสมแก่เหตุ ในการจับกุมผู้ต้องหา ต้องให้ความเคารพแก่สิทธิ์ และศักดิ์ศรีในความเป็นมนุษย์ หลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจจะกระทบต่อสิทธิเสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

2.

พระสงฆ์ และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ความใช้สติและอยู่ในความสงบ หลีกเลี่ยงการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเข้าใจ หรืออาจนำไม่สู่ความรุนแรง และขอเรียกร้องให้มหาเถรสมาคมได้มีบทบาทในการแก้ปัญหาและหาทางออกที่เหมาะสม

3. 

คกก.สิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เห็นว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปราม และวัดพระธรรมกายควรมีความร่วมมือกันในการปฏิบัติงานตามกฎหมาย ทั้งนี้ควรให้มีองค์กรอื่นรวมทั้งภาคประชาสัมคมเข้าร่วม เป็นพยายานในการปฏิบัติงานตรวจค้นเพื่อหาบุคคลตามหมายจับ

ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติงานมีความโปร่งใส มีการตรวจสอบได้หากไม่พบบุคคลดังกล่าว ให้ยุติการตรวจค้น และยกเลิกการกำหนดให้วัดพระธรรมกาย และพื้นที่โดยรอบวัดเป็นพื้นที่ควบคุมตามคำสั่งหัวหน้า คสช.


ถ้าค้นแล้วไม่เจอ

ท่านนายกหลุดปากว่า.. 

วัดต้องมีการบริหารจัดการใหม่ กลายเป็นว่ามันไม่ใช่ประเด็นแค่การไล่จับพระธัมมชโยไง มันมีมากกว่านั้นก็คือการเข้าไปบริหารจัดการ ซึ่งเราย้ำอยู่ว่าวัดพระธรรมกายแตกต่างจากวัดอื่น เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ มีไพรเวทพรอบเพอร์ตี้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย


พระธัมมชโยก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับโครงสร้างการบริหารวัด.! 

ความกลัวของลูกศิษย์ เขาไม่ได้กลัวเรื่องเจตนารมณ์ของกฎหมาย แต่เขากลัวเจตนารมณ์แฝงเร้น..ซึ่งมีคนพูดออกมาเรื่อยๆ เช่น เรื่องไม่สอนตามพระธรรมวินัย เรื่องพุทธแท้พุทธเทียม การอยากจะเข้าไปบริหารจัดการวัด

นั่นไม่ใช่เจตนารมณ์ของกฎหมาย นั่นคือเจตนารมณ์ในใจซึ่งไม่รู้จะมีผลต่อการบริหารกฎหมายหรือเปล่า .?

กลุ่มศิษยานุศิษย์เขาไม่ไว้ใจสิ่งแวดล้อมของรัฐในเรื่องนี้ เพราะกองเชียร์ช่างเต็มที่เหลือเกินไม่ว่าจะเป็นคุณไพบูลย์ นิติตะวัน หลวงปู่พุทธอิสระ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจ ตัวผู้มีอำนาจจะหนักแน่นหรือเปล่าว่า
เรื่องไหนเป็นเจตนารมณ์ของกฎหมาย
เรื่องไหนคือเจตนารมณ์ของกองเชียร์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับกฎหมายแต่เป็นวาระแฝงเร้น.!


ความหมายของคำว่า.. 

บริหารจัดการใหม่มันหมายรวมไปถึงอะไรบ้าง .?

วัดพระธรรมกายก็เหมือนวัดทุกวัดในโลก คือ วัดทุกวัดรัฐไม่ได้ช่วยเขาแต่ทุกวัดมันมาจากศรัทธาญาติโยมที่มีความผูกพันธ์กับวัดมาก 

บริหารจัดการไปเป็นการ แย่งทรัพย์สินที่ญาติโยมบริจาคตามความศรัทธาหรือเปล่า.? 
ถ้าใช่นี่ปัญหามันจะตามมา.!

ขอบคุณข้อมูาลจาก
รายการ Wake Up Thailand
Voice TV 21
สร้างด้วยศรัทธา.! หยุดแย่งทรัพย์สินวัด ที่รัฐไม่ได้ช่วยบริจาค.? สร้างด้วยศรัทธา.! หยุดแย่งทรัพย์สินวัด ที่รัฐไม่ได้ช่วยบริจาค.? Reviewed by สารธรรม on 23:31 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.