เทพทรพีสิ้นราคา.! หรือว่าแหล่งข่าวหมอมโนเสื่อมมนต์ขลัง.?


" หากไล่เรียงลำดับเหตุการณ์เกี่ยวกับเรื่องวัดพระธรรมกายจะพบว่าสิ่งที่หมอมโนพูดไม่เป็นความจริง ..."


เรื่องราวของวัดพระธรรมกาย ถูกเล่าผ่านสื่อใช้ตัวละครเดิม สร้างบรรยากาศการเผชิญหน้าโดยไม่คำนึงถึงการอยู่ร่วมกัน หรือการแก้ปัญหาให้จบแบบสันติ

หมอมโนเป็นตัวละคนสำคัญซึ่งสื่อหลายฉบับให้พื้นที่มากแบบผิดปกติ.!
หากจะไล่เรียงลำดับเหตุการณ์เกี่ยวกับเรื่องพระธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย จะพบว่าสิ่งที่หมอมโนพูดไม่เป็นความจริง และเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเหมือนเอาเทพนิยายแฟนตาซีมาปะปนกับเรื่องจริง 

14 ธ.ค. 2559  

มีอุโมงค์ลับเป็นช่องทางหลบหนี ที่อาคาร 60 ปี

หมอมโนให้สัมภาษณ์ ปรากฏการณ์ข่าวจริง  Spring News โดยยืนยันว่าหลายจุดในพื้นที่วัดพระธรรมกายมีช่องทางลับ มีห้องลับ โดยเฉพาะบริเวณอาคาร 60 ปีมี อุโมงค์ลับ ให้พระธัมมชโยเดินมาโผล่เหมือนกับอัศจรรย์ให้ญาติโยมที่มานั่งสมาธิดูตรงนั้นเป็นอาคารภาวนา 60 ปีคุณยายจันทร์ เป็นรูปทรงจานบิน 

เมื่อดีเอสไอ และนักข่าวเดินสำรวจอุโมงค์ดังกล่าวระยะทางไปกลับกว่า 3 ก.ม. แท้จริงแล้วเป็นอุโมงค์ปั๊มน้ำที่สำคัญเป็นทางตันรูปตัวยู และไม่มีอาคารชื่อ ภาวนา 60 ปีคุณยายจันทร์ทรงจานบินตามคำกล่าวของหมอมโน

11 ม.ค. 2560 

พระธัมมชโยหอบของมีค่าหนีไปกับรถคอนเทนเนอร์
หมอมโน อ้างในไทยรัฐว่า วงในบอกว่าพระธัมมชโยหอบของมีค่าหายไปกับรถคอนเทนเนอร์หลบหนีไปก่อนวันสิ้นปีราวๆ 27 ธ.ค. 2559 ทางชายแดนกัมพูชาแล้วต่อไปยังต่างประเทศที่มีวัดสาขาของวัดพระธรรมกาย

20 ก.พ. 2560

พระธัมมชโยนั่งรถฟอร์จูนเนอร์เข้าหลบซ่อนในอาคารลูกโลกวัดพระธรรมกาย
หมอมโน ให้สัมภาษณ์ เป็นเรื่องเป็นข่าว  PPTV  มีคนปีนอยู่เหนือรั้วสังกะสีคอยส่ง Singnal หลังจากนั้นเวลาเกือบบ่าย 2 โมงก็มีรถฟอร์จูนเนอร์ติดฟิล์มดำมืดออกจากบริเวณอาคารภาวนาออกมาเลี้ยวเข้าอาคารร้อยปี ก็รถของธัมมี่นะจ๊ะแล้วขึ้นไปซ่อนอยู่ที่ชั้น 6 ของอาคารลูกโลก ผมเชื่อว่าขณะนี้ยังอยู่ที่นี่ อาคารนี้ใหญ่มากเอาเซ็นทรัลเวิร์ลรวมกับสยามพารากอนยังเล็กกว่า.!

ต้นเดือน มี.ค. 2560

นั่งเครื่องบินหนีไปต่างประเทศแล้วแต่ไม่ระบุว่าประเทศอะไร
หมอมโน ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ MGR online ว่าพระธัมมชโยบินหนีไปแล้วอีกทั้งคุณองอาจ โฆษกวัดพระธรรมกายก็หนีจากลาวไปอยู่ฝรั่งเศสแล้ว 

ณ วันนี้ทุกคนก็เห็นว่าคุณองอาจ ก็อยู่ในวัดพระธรรมกาย สู้คดีตามกระบวนการทางศาลไป


เรื่องเล่าล่าสุดของหมอมโนในเพจของ PPTV บอกถึงขั้นว่า..
พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดพอเจ้าหน้าที่บุกไปจะจุดไฟเผาถังน้ำมันให้เกิดควันหลังจากนั้น พระธัมมชโยจะหนีออกไปตอนไฟไหม้ 

แล้วพระธัมมชโยกลับมาจากต่างประเทศตอนไหน.? ทำไมหลุดรอดด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างง่ายดายหลายรอบ.?


12 มี.ค. 2560

ดีเอสไอ แถลงหลังค้นหาผู้ถูกกล่าวหาไม่พบโดยพบว่ามีการทุบกำแพงวัดเป็นไปได้ที่จะมีคนช่วยเหลือพาหนีออกไปคาดว่าจะไปหลบซ๋อนตัวอยู่หลายแห่งนอกพื้นที่ ม.44 ซึ่งเชื่อว่าจะหนีไปในช่วงวันที่ 16-18 ก.พ.ที่ผ่าน่มา ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีของพระธัมมชโย

13 มี.ค. 2560

หมอมโน ให้สัมภาษณ์ ขีดเส้นใต้เมืองไทย ไทยรัฐทีวียืนยันว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดมีอาคารพระผู้ปราบมาร 15 ชั้น อาคารนี้ยังไม่ได้ตรวจ แล้วก็คอนโดเมืองแก้วมณี  ระบุว่าการตรวจค้นที่มีเจ้าคณะจังหวัด มีพระวัดพระธรรมกายนำค้นนั้น วิธีค้นแบบนี้ค้นอีก 10 ปีก็ไม่เจอ .!


ขบวนการกระหายเลือด

การที่สื่อให้พื้นที่หมอมโนนั้นเป็นเพราะสื่ออารมณ์ค้างว่าอยากจะเห็นการยึดวัดพระธรรมกาย กุกระแสจับสึกพระธัมมชโยก็เพื่อสร้างบรรยากาศว่าถึงกาลล่มสลายของวัดพระธรรมกายหรือไม่.?


ล่าสุด ( 11 มี.ค. 60) มีการเผยแพร่บทสัมภาษณ์หมอมโนผ่านหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์สรุปประเด็นได้ว่า..

"..วัดพระธรรมกายกำลังปั่นป่วน เพราะว่าสาวกคั่วชิงตำแหน่งเจ้าสำนัก สิ่งที่รัฐบาลต้องทำขณะนี้คือต้องจัดทีมไปคุมวัดพระธรรมกายให้ได้

แถมยังยุเสี้ยมว่า..

ให้เรียกผู้บริหารของวัดพระธรรมกายเข้ามาคุยส่วนตัว โดยยื่นข้อเสนอให้เอาตัวพระธัมมชโยมาให้แล้วจะให้พ้นคดี แล้วแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาสคนใหม่ เลือกคนที่เป็นวัวสันหลังหวะทะเยอทะยานผู้บริหารที่ไม่ได้จงรักภักดีพระธัมมชโยทุกคน มีคนอยากเป็นเจ้าอาวาสอีกเยอะ

ตอนนี้พระธัมมชโยหมดอนาคตแล้วเหลือแต่ทำอย่างไรจะสลายลัทธิธรรมกายไป แหย่ให้ถูกคนเท่านั้นก็เป็นวิธีคุมวัดได้ง่ายที่สุด.."





คำถามคือ เป็นที่ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่า ...

การตรวจค้นปิดล้อม และควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายด้วย ม.44 ไม่ใช่การจับพระธัมมชโยตามหมายศาลกรณีสหกรณ์ฯ คลองจั่น แต่เป็นการล้มล้างวัดพระธรรมกาย.?

ตามเส้นเรื่องที่หมอมโน และกลุ่มสื่อกระหายเลือดหน้าเก่าเจ้าเดิมปูทางเพื่อปลุกปั่นกระแสให้เกิดการเผชิญหน้า อยากเห็นการปราบวัดพระธรรมกายอยากเห็นนองเลือด 


จนมองไม่เห็นความเป็นจริงที่ว่าเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องมีความรุนแรง   เหตุการณ์วัดพระธรรมกายสามารถจบแบบสงบจบแบบสันติไม่ความสูญเสียได้.!

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์
รายการ Wake up news 
รายการ Overview Voice TV21

เทพทรพีสิ้นราคา.! หรือว่าแหล่งข่าวหมอมโนเสื่อมมนต์ขลัง.?  เทพทรพีสิ้นราคา.! หรือว่าแหล่งข่าวหมอมโนเสื่อมมนต์ขลัง.? Reviewed by สารธรรม on 01:45 Rating: 5

4 ความคิดเห็น:

  1. รู้ทั้งรู้ว่า คนนี้เด็กเลี้ยงแกะ แต่แปลกนะว่า คณะลุงตู่ ก็ยังกันเชื่อได้ จนคนเขาหัวเราะเป็นเรื่องตลกกันไปทั้งโลกแล้ว ว่าเชื่อใครไม่เชื่อ เชื่อมโน ชื่อก็บอกอยู่ 555

    ตอบลบ
  2. ไม่รู้คุณที่ท่านส่งเสียเล่าเรียนยังย้อนกลับมาทำลายท่าน กรรมจะย้อนไปทำลายคนเนรคุณขนิดที่แผ่นดินยังรับไม่ไหว ไม่ได้แช่ง แต่กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

    ตอบลบ
  3. ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี. แล้วคน(อกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนเลว)เช่นนายมโน

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.